bài 1 - Giới thiệu về Kỹ thuật SEO


Sự tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization).
Nếu bạn là một người quản trị website, bạn sẽ thường xuyên nghe tới cụm từ này và dễ dàng tím kiếm nó trong các trang web hoặc nếu bạn là chủ các website thì có lé bạn đã và sẽ được nghe và tìm hiểu về cụm từ này, nhưng về cụ thể thì chắc chắn còn rất nhiều điều cho chúng ta khám phá.
Việc đó là rất bình thường, vì nó không phải là điều mà nhiều người được học, trong khi các kiến thức về SEO chưa được phổ biến rộng rãi và SEO cũng không phải là một chủ đề quá khó cho bất cứ ai. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn tất cả về SEO trong các bài viết để bạn có thể dễ dàng tiếp cận và học hỏi về SEO.


SEO là gì?


SEO ( search engine optimization) là sự tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, điều này có nghĩa là gì? Vấn về cơ bản nó nghĩa là bạn đang tạo một trang web mà thân thiện với các công cụ tìm kiếm (SEF). Như các bạn đã biết, các công cụ tìm kiếm có tính ảnh hưởng rất lớn đối với lượng truy cập website của bạn. Một website được thiết kế tối ưu và thân thiện với công cụ tìm kiếm hơn sẽ có các cơ hội lớn khi người dùng dễ dàng tìm ra nó. Về cơ bản, bằng cách làm SEO cho trang web của bạn, bạn sẽ tăng lượng truy cập cho trang web của mình. Điều đó lý tầm quan trọng của SEO, đó là phấn rất quan trọng trong công việc của người quản lý web.


Kỹ thuật Tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm

Bây giờ bạn đã biết thế nào là SEO, vậy làm sao để áp dụng nó cho trang website của bạn để bạn cũng có thể thu được những lợi ích. Có một số kỹ thuật SEO để nghiên cứu và chúng tooixin giới thiệu ra đây 3 cách quan trọng để bạn cs thể áp dụng ngay vào website của mình.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - Kỹ thuật # 1: Từ khoá và cụm từ chính
Hầu hết các kỹ thuật SEO cơ bản đều sử dụng từ khóa và cụm từ chính. Từ khóa là những từ cơ bản mà một search engine spider đã được thiết lập để tìm kiếm (một chương trình cơ bản mà có thể quét các website báo cáo và lưu những gì tìm được vào cơ sở dữ liệu công cụ tìm kiếm). Nếu những từ này được tìm thấy, trang web sẽ được sự chú ý của Spider và được liệt kê. Cụm từ khóa là giống các từ khóa, về cơ bản nó gồm hai hoặc nhiều từ kết hợp với nhau. Ví dụ như cụm từ "Joomla free template" "template miễn phí cho joomla". Việc sử dụng các từ khóa và cụm từ khóa làm sao để thực sự giúp ích cho website trở nên thân thiện với SEO.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - Kỹ thuật # 2: Các tiêu đề phải chính xác

Nếu bạn nhìn vào phía bên trái của một trình duyệt web, bạn sẽ thấy một đoạn text ở trên thanh trạng thái nó có lẽ sẽ mô tả ngắn gọn cho bạn về website. Đoạn văn bản đó được gọi là tiêu đề trang web. Tiêu đề là những điều đầu tiên mà những Spider sẽ ghi nhận khi viếng thăm trang web của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là để đảm bảo rằng trang web của bạn có 1 tiêu đề có ý nghĩa. Tiêu đề không nên bao gồm quá nhiều từ khóa Spider sẽ bỏ qua nếu phát hiện trang web có quá nhiều từ khóa. Do đó không nên lạm dụng trong việc sử dụng các từ khóa. Ví dụ nếu bạn có một trang web chia sẻ và giới thiệu về joomla thì tiêu đề nên sử dụng là: joomla template - joomla tutorials - Joomlquery.com
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - Kỹ thuật # 2: Mật độ từ khóa

Có một điều mà bạn nên chú ý đó là không nên lạm dụng các từ khóa, và nó sẽ trở nên rất tệ thậm chí tệ hơn là không sử dụng từ khóa, mật độ từ khóa là số từ khóa chia cho tổng số từ trong 1 trang, nếu trang bạn có 500 từ và số từ khóa là 10 thì mật độ từ khóa là 2%. Một mật độ từ khóa được coi là tối ưu ở vào khoảng 2-7%, nếu bạn nhiều hơn sẽ bị coi là lạm dụng và nhồi nhét từ khóa.

No comments:

Post a Comment