Kỹ thuật phân tích cho Google tìm kiếm hữu cơ và SEO.

Các kỹ thuật sau đây là hữu ích cho SEO và phân tích lưu lượng hữu cơ Google. Những kỹ thuật xây dựng theo mỗi khác, vì vậy sử dụng chúng với nhau.

Landing phân tích trang tập trung vào google / lưu lượng hữu cơ
Phân tích phân đoạn của google / lưu lượng hữu cơ
Multi-Channel Kênh phân tích và ghi
Phân tích từ khoá với Webmaster Tools dữ liệu
Tạo ra những ý tưởng nội dung
Phân tích tìm kiếm trang web nội bộ
Trang Đích Phân tích

Các trang đích là một tín hiệu tốt cho việc phân tích lưu lượng truy cập tìm kiếm hữu cơ bởi vì mỗi trang đích đã có khả năng được tạo ra xung quanh một từ khóa tập trung, sản phẩm, hoặc chủ đề. Kết quả là, từ khóa tìm kiếm đến thường liên quan đến trọng tâm của trang. Bạn có thể xem những tìm kiếm hữu cơ trên Google liên quan đến mà các trang đích trên trang web của bạn.

Bắt đầu bằng cách tải về này báo cáo tùy chỉnh (liên kết sẽ đưa bạn đến tài khoản Analytics của bạn). Báo cáo này cho thấy mà các trang đích nhận được lưu lượng truy cập từ tìm kiếm hữu cơ và Google như thế nào giao thông này thực hiện. (Hãy nhớ rằng bạn có thể tùy chỉnh các báo cáo này để đáp ứng nhu cầu của bạn.)

Đồ thị trên thời gian cho thấy xu hướng của giao thông hữu cơ Google trên phạm vi ngày hoạt động của bạn. Nếu bạn đang tích cực làm việc để tối ưu hóa trang web của bạn, sau đó bạn sẽ thấy nội dung này ngày càng tăng theo thời gian.
Bảng này cho thấy tất cả các trang đích mà nhận được lưu lượng truy cập từ Google tìm kiếm hữu cơ. Các số liệu hiển thị là: Session, Bounce Rate, Avg. Thời gian trên Trang, Avg. Thời gian phiên,% Sessions mới, tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu, doanh thu, và mỗi phiên giá trị. Những số liệu này giúp bạn đo lường chất lượng của Google lưu lượng truy cập tìm kiếm hữu cơ cho mỗi trang đích trên trang web của bạn. Đặc biệt, nhìn vào mục tiêu Giá chuyển đổi, doanh thu, và mỗi phiên giá trị để xác định những giá trị mà giao thông hữu cơ Google thêm vào doanh nghiệp của bạn. Trong khi đó là tuyệt vời để có được lưu lượng truy cập và có một khán giả gắn bó, đó là quan trọng mà dẫn giao thông hữu cơ để chuyển đổi và doanh thu. Tìm hiểu thêm về mục tiêu và chuyển đổi .
Phân tích phân khúc

Như đã đề cập trong Landing Page Phân tích, nội dung thường được tạo ra xung quanh một chủ đề trung tâm. Bạn có thể nhóm nội dung của bạn, dựa trên các chủ đề này, sử dụng phân đoạn và xem như thế nào mỗi nhóm hoặc chủ đề thực hiện. Ví dụ, bạn có thể muốn xem làm thế nào một loại sản phẩm cụ thể thực hiện, như "máy ảnh kỹ thuật số", hay khám phá một thể loại tổng quát hơn, như "máy ảnh." Xác định phân đoạn của mình để được như dạng hạt, hoặc là rộng, khi bạn cần chúng.

Để định nghĩa một phân đoạn nâng cao cho một chủ đề, tạo điều kiện dựa trên Landing Page (ví dụ, "Trang Đích Chứa / Digital_Camera"). Bạn có thể sử dụng kiến ​​thức của bạn của trang web để xác định các trang đích có liên quan đến một chủ đề. Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu Google Webmaster Tools để xác định các trang đích (xem Phân tích từ khóa với các công cụ quản trị trang web dữ liệu, bên dưới).

Dưới đây là một vài phân đoạn mà bạn có thể muốn tạo.

Một phân khúc bao gồm "google / hữu cơ", nhưng không bao gồm các trang đích của thương hiệu. Điều này cho phép bạn so sánh xu hướng chung của cả hai thương hiệu và không thương hiệu từ khóa hữu cơ.
Một bộ phận thương hiệu bao gồm trang chủ của bạn, "về chúng tôi" trang, và các trang thông điệp thương hiệu khác.
Một phân khúc thương hiệu hữu cơ bao gồm cả các trang và thương hiệu hạ cánh "/ hữu cơ google".
Phân khúc thương hiệu hữu cơ cho vị trí địa lý khác nhau. Bạn cũng có thể tạo các phân đoạn cho các khu vực địa lý mà bạn đang phân tích và áp dụng chúng vào các báo cáo tùy chỉnh trong Landing Page Phân tích ở trên.
Multi-Channel Kênh và Ghi Phân tích

Cũng như bạn có thể tạo ra các phân đoạn được dựa trên các trang đích, bạn có thể tạo nhóm kênh cho Multi-Channel Kênh và phân tích Ghi. Một khi bạn đã xác định các trang thương hiệu đích của bạn (xem phân tích từ khoá với Webmaster Tools, dưới đây), bạn có thể tạo ra thương hiệu và kênh không phải thương hiệu nhóm. Sau đó, bạn có thể thấy vai trò mà thương hiệu và không thương hiệu các kênh truyền hình chơi trong khởi xướng, hỗ trợ, và hoàn thành doanh số bán hàng và chuyển đổi. Bạn cũng có thể so sánh giá trị tiền tệ của các kênh khác nhau theo mô hình ghi .

Phân tích từ khóa với các công cụ quản trị trang web dữ liệu

Sử dụng Google Webmaster Tools để xem các truy vấn tìm kiếm lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Có hai cách để truy cập vào dữ liệu Google Webmaster Tools: thông qua bạn tài khoản Công cụ quản trị trang web , và Google Analytics, theo nguồn tin giao thông> Search Engine Optimization.

Trong tài khoản Công cụ quản trị trang web của bạn, điều hướng đến Tìm kiếm giao thông> Truy vấn Tìm kiếm. Báo cáo này có thể được lọc, vì vậy sử dụng lĩnh vực lọc (ảnh chụp màn hình bên dưới) để lọc cho các truy vấn bao gồm hạn mang nhãn hiệu hoặc không mang thương hiệu của bạn (s), tùy thuộc vào phân khúc bạn đang phân tích.




Một vài cách bạn có thể sử dụng danh sách này:

Sau khi tìm kiếm nội dung có thương hiệu, click vào các truy vấn hàng đầu có thương hiệu để khám phá các trang đích họ dẫn đến.
Xem lại danh sách các từ khóa mong đợi. Nếu bạn từ khóa mà bạn mong đợi để xem không xuất hiện trang web của bạn có thể không có đủ nội dung hữu ích liên quan đến các từ khóa.
So sánh Hiển thị và CTR để xác định các khu vực tiềm năng để cải thiện. Có một vài bước bạn có thể làm để làm cho nội dung của bạn xuất hiện hấp dẫn hơn để người dùng nhấp vào trang web của bạn trong các trang kết quả tìm kiếm. Tiêu đề trang của bạn xuất hiện trong kết quả, do đó hãy chắc chắn rằng nó có liên quan và chính xác . Google có thể hiển thị văn bản trong các mô tả thẻ meta của trang trong kết quả tìm kiếm, vì vậy xét của bạn mô tả meta .
Tham khảo các trung tâm Webmaster Tools giúp đỡ để biết thêm mẹo và kỹ thuật .

Tạo ra ý tưởng nội dung

Hầu hết các phân tích mà chúng tôi đã thảo luận cho đến nay tập trung vào việc thực hiện những gì bạn đang làm bây giờ. Một kỹ thuật để xác định các từ khóa hoặc cụm từ khóa đó sẽ làm việc tốt cho SEO là để khởi động một chiến dịch thăm dò sử dụng Google AdWords. Dưới đây là một vài ý kiến ​​phân tích:

Sử dụng AdWords> Từ khóa báo cáo để hiểu rõ hơn những từ khóa tạo chuyển đổi và doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.
Segment ra các từ khóa trả tiền mà đang làm việc và phân tích lý do tại sao (các từ khóa tốt nhất cho mỗi vị trí địa lý / ngôn ngữ, đối với mỗi sản phẩm, và cho từng phân khúc khách hàng).
Phân tích các mối quan hệ của các từ khóa với các loại khác nhau của vi chuyển đổi (ðãng ký email, thêm vào giỏ hàng, cửa hàng định vị, tải PDF).
Sử dụng Multi-Channel Kênh phân tích nơi mà cụm từ khóa ngồi trong kênh chuyển đổi; sử dụng để xác định giá trị từ khóa phía trên phễu có thể không được rõ ràng.
Tìm kiếm trang web nội bộ Phân tích

Cũng như bạn có thể phân đoạn "google / hữu cơ" lưu lượng truy cập để xem các trang đích, bạn có thể phân khúc nó để xem những truy vấn được thực hiện bằng cách sử dụng tìm kiếm trang web nội bộ . Điều này cho phép bạn xem những gì người dùng đến thông qua Google xem xét tìm kiếm hữu cơ cho một khi họ đang ở trên trang web của bạn. Các truy vấn này thường liên quan đến việc tìm kiếm họ sử dụng để tìm các trang web.

Sử dụng Google phân hữu cơ này (liên kết sẽ đưa bạn đến tài khoản Analytics) và điều hướng đến Content> Site Search. Bạn sẽ thấy các thuật ngữ tìm kiếm được sử dụng bởi người dùng đến trang web của bạn thông qua Google tìm kiếm hữu cơ. Sử dụng các điều khoản để tinh chỉnh chiến lược nội dung hiện có của bạn hoặc tạo ra các ý tưởng nội dung mới.

Trên báo cáo tương tự, bạn có thể thêm một thứ nguyên phụ để xác định các trang đích cho mỗi từ khóa tìm kiếm nội bộ. Thông tin này là một dấu hiệu của việc nhắm mục tiêu từ khóa tối ưu phụ: nếu người dùng là sử dụng tìm kiếm trang web nội bộ để tinh chỉnh những gì họ đang tìm kiếm, nó có nghĩa là họ không được đưa vào trang web của bạn từ một trang đích thích hợp.

No comments:

Post a Comment